Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1296
Tổng lượt truy cập: 2,849,607

Huyện Hoài Đức: Xã Lại Yên về đích nông thôn mới nâng cao

20/05/2022 - Lượt xem: 759

Năm 2015, xã Lại Yên được UBND thành phố Hà Nội công nhận chuẩn nông thôn mới. Đây là tiền đề thuận lợi để xã Lại Yên tiếp tục phấn đấu duy trì các tiêu chí đạt chuẩn và tiếp tục phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao. Sau 06 năm thực hiện thì đến nay, ngày 07/02/2022, UBND thành phố ban hành Quyết định số 496/QĐ-UBND công nhận 18 xã thuộc các huyện Đông Anh, Gia Lâm, Ứng Hòa, Chương Mỹ, Hoài Đức, Thanh Trì, Ba Vì, Quốc Oai đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Trong đó đã công nhận xã Lại Yên là xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. 
 
Trong 06 năm qua, Lại Yên luôn phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ để nỗ lực phấn đấu thành điểm sáng trong phát triển kinh tế cũng như trong phong trào xây dựng NTM. UBND xã ban hành các Chương trình, kế hoạch trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, môi trường, xây dựng cơ bản như: Kế hoạch số 12/ KH-UBND ngày 13/02/2019 về việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt chuẩn Nông thôn mới của xã Lại Yên giai đoạn 2016 - 2020. Các chỉ tiêu kinh tế hoàn thành vượt mức kế hoạch và cơ cấu kinh tế chuyển dịch đi đúng hướng. Địa phương đã tổ chức quán triệt sâu rộng chủ trương, chính sách, định hướng, tiến hành đào tạo tập huấn và xây dựng kế hoạch cụ thể để từng bước nâng cấp, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.
 
Nhờ vào công tác tuyên truyền, vận động được nhân dân, doanh nghiệp tham gia hưởng ứng và đóng góp, việc phát huy được những thế mạnh tại địa phương một cách có hiệu quả cùng với sự vào cuộc của cả một hệ thống bộ máy chính quyền và sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, giai đoạn 2016 đến 2020, Lại Yên đã huy động được hơn 485.513 triệu đồng cho xây dựng NTM và NTM nâng cao. Tất cả các công trình được đầu tư và xây dựng đều đã phát huy và phục vụ tốt cho nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại xã Lại Yên không còn nợ xây dựng cơ bản. 
 
Công cuộc xây dựng NTM và hoàn thành xã đạt NTM nâng cao trong suốt thời gian qua là cả một quá trình phấn đấu, một sự cố gắng không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ và nhân dân xã  Lại Yên. Ông Nguyễn Ngọc Đức - Chủ tịch UBND xã Lại Yên cho biết: “Xã Lại Yên đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới năm 2015. Đồng thời được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo huyện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đây là những tiền đề thuận lợi để Lại Yên  bước vào xây dựng nông thôn mới nâng cao. Lại Yên hiện nay đã đạt đạt hầu hết các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Xã sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, hướng đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng đồng bộ kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị và bảo vệ môi trường, đồng thời xã cũng sẽ thực hiện các giải pháp để đạt các chỉ số về phát triển cơ sở hạ tầng đô thị để đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn đơn vị hành chính thành phường trước năm 2024”.
 
Đến hết năm 2021, xã Lại Yên  đã hoàn thành tốt các tiêu chí đạt kết quả cao như: Các tuyến đường  trục thôn, đường liên thôn trên địa bàn xã đã được bê tông hóa, một số tuyến đường liên thôn đã được thảm asphalt đạt 100%.  Hệ thống thủy lợi trên địa bàn xã đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt và công tác phòng chống thiên tai tại chỗ của nhân dân trong xã.  Xã có đủ trường ở 3 cấp Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia, định kỳ được thẩm định và công nhận lại theo từng giai đoạn (2000 – 2010, 2010 – 2020).  Công tác vệ sinh môi được người dân địa phương đặc biệt quan tâm.  Các thôn trong xã (4/4 thôn) đã xây dựng Quy chế và tổ chức phát động phong trào giữu gìn môi trường, cảnh quan xanh, sạch đẹp, phát động phong trào “ ngày chủ nhật xanh” được người dân tham gia hưởng ứng tích cực. Chủ nhật hàng tuần các thôn đã thực hiện làm vệ sinh tại các điểm công cộng, vệ sinh đường làng tại ngõ, xóm nơi cư trú. Lại Yên đã không còn hộ nghèo và thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt: 65,9 triệu đồng/năm

 

 

Tổng hợp: (Nguồn: Phùng Giang (Theo Báo Làng nghề Việt))

Tag: Huyện Hoài Đức: Xã Lại Yên về đích nông thôn mới nâng cao
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE