Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 2064
Tổng lượt truy cập: 2,796,445

Huyện Gia Lâm (Hà Nội): Thêm 3 xã đủ điều kiện xét công nhận nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

18/12/2022 - Lượt xem: 1013

Ngày 16/12, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá thẩm định nông thôn mới nâng cao tại các xã Dương Hà và Ninh Hiệp và nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Phù Đổng. Qua buổi thẩm định, cả ba xã đều đạt được những kết quả đáng ghi nhận và đều đủ điều kiện để công nhận xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.


Hội đồng thẩm định làm việc tại UBND các xã Dương Hà, Phù Đổng, Ninh Hiệp.

Kết quả tích cực
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và Quyết định số 3098/QĐ-UBND ngày 29/8/2022 của UBND thành phố Hà Nội ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao và xã nông thôn mới kiểu mẫu thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025… Ba xã Dương Hà, Ninh Hiệp và Phù Đổng đã đạt được những kết quả tích cực.

 Ông Ngọ Văn Ngôn – Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội làm trưởng Đoàn thẩm định.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thịnh, Chủ tịch UBND Xã Dương Hà (Gia Lâm): Hiện nay xã không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người là 61,3 triệu đồng/người/năm vào năm 2021 và đến năm nay đạt 66,87 triệu đồng/người/năm. Kết quả phát triển kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực khi sản xuất công nghiệp – xây dựng từng bước phát triển ổn định, thương mại – dịch vụ giữ vai trò chủ đạo và tiếp tục có những bước tiến mới. 

 

 Ông Nguyễn Ngọc Thịnh, Chủ tịch UBND Xã Dương Hà tại Hội nghị.
  
Đoàn thẩm định đi thẩm định tại xã Dương Hà.

Cũng với xã Dương Hà, Ninh Hiệp cũng có những kết quả đáng ghi nhận khi là xã có thu nhập bình quân đầu người cao, đạt 82,45 triệu đồng/người/năm. Hơn thế, xã Ninh Hiệp đang phát triển theo hướng dịch vụ hàng hóa và thương mại, đồng thời xã đã xóa bỏ các chợ cóc, triển khai xây dựng 5 siêu thị mini. 
Đặc biệt, xã Phù Đổng tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu với sự vào cuộc hết mình của chính quyền và nhân dân. Xây dựng thành công thôn thông minh là thôn Phù Dực 2. Bên cạnh đó, trên đà phát triển đưa Phù Đổng thành điểm du lịch của thành phố Hà Nội. 

 Bí thư xã Phù Đổng, ông Phùng Xuân Việt cho biết: Xã cảm ơn sự đóng góp ý kiến của Hội đồng thẩm định và xã sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt được những tiêu chí NTM kiểu mẫu còn lại.

  Làng hoa giấy (Phù Đổng, Gia Lâm) mang lại kinh tế cao cho bà con

Để đạt được những thành tích, kết quả phấn khởi trong buổi thẩm định đưa ra, Đảng bộ và chính quyền cùng nhân dân tại 3 xã Dương Hà, Ninh Hiệp và Phù Đổng đã cùng nhau đoàn kết một lòng, chung tay vào cuộc. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới với sự sát sao, vào cuộc kịp thời và bám sát với từng tiêu chí của Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 đưa ra. Đồng thời, lấy nhân dân làm “kim chỉ nam”, làm “xương sống” cho toàn bộ quá trình xây dựng, phấn đấu. 3 xã Dương Hà, Ninh Hiệp và Phù Đổng của huyện Gia Lâm đang “thay da đổi thịt” từng ngày từ khi chương trình xây dựng nông thôn mới “gõ cửa”. 

Ông Ngọ Văn Ngôn – Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị: Qua quá trình thẩm định, kiểm tra thấy được sự vào cuộc tích cực của Đảng và chính quyền từng địa phương trong việc tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Bên cạnh đó, sự hài lòng của người dân tại 3 xã đều rất cao, thể hiện qua con số như xã Dương Hà là 99,7%, xã Phù Đổng và xã Ninh Hiệp là 98%. Từ kết quả trong báo cáo và ghi nhận tại thực tế của đoàn công tác kiểm tra, thẩm định thấy được là Phù Đổng đủ điều kiện về đích nông thôn mới kiểu mẫu ở 2 lĩnh vực văn hóa và du lịch, hai xã Dương Hà và Ninh Hiệp đạt điều kiện nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó, đề nghị các xã tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo những góp ý của các Sở, ban, ngành để nhanh chóng đón nhận công nhận nông thôn mới kiểu mẫu và nâng cao.  

Về đích nhưng không bỏ ngỏ

Cũng theo ông Ngọ Văn Ngôn: Xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Huyện Gia Lâm xây dựng nông thôn mới song song với việc phát triển xã lên phường, huyện lên quận, vì thế trước đạt được việc đó mong huyện cũng như các xã thực hiện đúng, đủ về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị các xã hôm nay được công nhận đủ điều kiện là xã Phù Đổng về nông thôn mới kiểu mẫu và xã Dương Hà, Ninh Hiệp về nông thôn mới nâng cao đã cam kết là phải làm, không thể nào bỏ ngỏ, đạt được rồi nhưng vẫn phải tiếp tục phấn đấu. 

 Theo ông Nguyễn Trọng An Bí thư chi bộ thôn 5 xã Ninh Hiệp, sự hài lòng của người dân rất cao và đều thể hiện sự đồng lòng với chính quyền nhân dân.

Ông Nguyễn Viết Hoàng – Trưởng phòng kinh tế huyện Gia Lâm cho biết: Huyện tiếp thu những đóng góp của Đoàn thẩm định và tiếp tục cùng các xã bổ sung hồ sơ để sớm trình lên Hội đồng thành phố bỏ phiếu công nhận các xã Phù Đổng, Dương Hà và Ninh Hiệp về đích nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao.  Bên cạnh đó, huyện Gia Lâm sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện Chương trình Nông thôn mới trong giai đoạn 2021 – 2025. 

 Ông Nguyễn Viết Hoàng – Trưởng phòng kinh tế huyện Gia Lâm phát biểu tại Hội nghị.
Trong năm 2022, huyện Gia Lâm đăng ký 11 xã đạt đủ điều kiện về đích nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Hiện, 8 xã của huyện Gia Lâm đã được Đoàn thẩm định của thành phố về kiểm tra, đánh giá.

 


Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: Theo Tạp chí điện tử Làng nghề Việt)

Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE