Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 5296
Tổng lượt truy cập: 2,845,404

Huyện Đan Phượng: Xã Song Phượng về đích nông thôn mới kiểu mẫu

25/03/2022 - Lượt xem: 941

Năm 2010, xã Song Phượng được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới của Thành phố, đến năm 2013 xã đã được Thành phố được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2018, xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đây là tiền đề thuận lợi để xã Song Phượng tiếp tục phấn đấu duy trì các tiêu chí đạt chuẩn và tiếp tục phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, Sau 03 năm thực hiện thì đến nay, Song Phượng đã xuất sắc hoàn thành xã đạt chuẩn NTM Kiểu mẫu.
 
Ngày 07/02/2022, UBND thành phố ban hành Quyết định số 497/QĐ-UBND công nhận 18 xã thuộc các huyện Đông Anh, Gia Lâm, Ứng Hòa, Chương Mỹ, Hoài Đức, Thanh Trì, Ba Vì, Quốc Oai đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Trong đó đã công nhận xã Song Phượng là xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Đặc biệt Song Phượng là một trong 5 xã đầu tiên của huyện Đan Phượng về đích xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu của huyện. trong 03 năm qua, Song Phượng luôn phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ để nỗ lực phấn đấu thành điểm sáng trong phát triển kinh tế cũng như trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu. Ban Chấp hành Đảng bộ xã Song Phượng đã ban hành Nghị quyết số 10-NQ/ĐU ngày 26/03/2021 của Đảng ủy xã Song Phượng về việc lãnh đạo xây dựng xã Song Phượng đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Các chỉ tiêu kinh tế- xã hội hoàn thành vượt mức kế hoạch và cơ cấu kinh tế chuyển dịch đi đúng hướng. Địa phương đã tổ chức quán triệt sâu rộng chủ trương, chính sách, định hướng, tiến hành đào tạo tập huấn và xây dựng kế hoạch cụ thể để từng bước nâng cấp, hoàn thiện 04 tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
 
Nhờ vào công tác tuyên truyền, vận động được nhân dân, doanh nghiệp tham gia hưởng ứng và đóng góp, việc phát huy được những thế mạnh tại địa phương một cách có hiệu quả cùng với sự vào cuộc của cả một hệ thống bộ máy chính quyền và sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, giai đoạn 2019 đến 2021, Song Phượng đã huy động được hơn 76.683,550 triệu đồng cho xây dựng NTM và NTM kiểu mẫu. Tất cả các công trình được đầu tư và xây dựng đều đã phát huy và phục vụ tốt cho nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại xã Song Phượng không còn nợ xây dựng cơ bản.
 
 
Công cuộc xây dựng NTM và hoàn thành xã đạt NTM kiểu mẫu trong suốt thời gian qua là cả một quá trình phấn đấu, một sự cố gắng không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ và nhân dân xã  Song Phượng. Ông Bùi Anh Tùng- Chủ tịch UBND xã Song Phượng cho biết: “Xã Song Phượng đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2018. Đồng thời được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo huyện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đây là những tiền đề thuận lợi để Song Phượng bước vào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Song Phượng hiện nay đã đạt Nông thôn mới kiểu mẫu theo 03 tiêu chí: văn hóa, y tế và giáo dục. Xã sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu, hướng đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng đồng bộ kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị và bảo vệ môi trường, đồng thời xã cũng sẽ thực hiện các giải pháp để đạt các chỉ số về phát triển cơ sở hạ tầng đô thị để đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn đơn vị hành chính thành phường trước năm 2025”.
 
 
Đến hết năm 2021, xã Song Phượng đã hoàn thành tốt các tiêu chí đạt kết quả cao như: 100% số học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2020- 2021 là 57/57 cháu tiếp tục học THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên của huyện. Trạm y tế tại xã có 100% đối tượng khám, chữa bệnh có bảo hiểm y tế . Năm 2013 xã đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về Y tế giai đoạn 2011-2020. 100% các thôn đều có nhà văn hoá. Hàng năm UBND xã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Số người dân thường trú trên địa bàn xã thường xuyên tham các hoạt động văn hóa, thể thao: 3.580/5.209 người dân đạt tỷ lệ 68,7%. Song Phượng đã không còn hộ nghèo và thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt: 78,66 triệu đồng/năm tăng 23,66 triệu so với năm 2018. 
 
Ông Bùi Văn Trường- Bí thư chi bộ, Trưởng thôn thôn Tháp Thượng, xã Song Phượng chia sẻ: “Chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao  rồi nông thôn mới kiểu mẫu có sự thay đổi rõ rệt về cơ sở vật chất, giúp người dân thôn của ông cải thiện đời sống vật chất cũng như tinh thần. Đây là một chương trình phù hợp với nguyện vọng chung của người dân nên mọi người tích cực tham gia đóng góp vật chất cũng như tham gia hưởng ứng cuộc thi giữ gìn thôn, phố văn hóa sáng, xanh sạch đẹp và an toàn. Các công trình văn hóa, đường làng, ngõ xóm thêm khang trang sạch đẹp, đời sống của người dân được nâng cao”
 
 
 

 

 

Tổng hợp: (Nguồn: Lê Cường (Theo Làng nghề Việt))

Tag: Huyện Đan Phượng: Xã Song Phượng về đích nông thôn mới kiểu mẫu
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE