Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1192
Tổng lượt truy cập: 2,775,918

Huyện Ba Vì: Sức dân đưa Tản Lĩnh về đích nông thôn mới

18/10/2021 - Lượt xem: 1870

Sau 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì) đã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí, đủ điều kiện về đích năm 2021. Cùng với nỗ lực chung của toàn hệ thống chính trị, thành quả trên có sự đóng góp sức người, sức của từ các tầng lớp Nhân dân.

Con đường khang trang, rộng đẹp dẫn chúng tôi về thôn Ké Mới (xã Tản Lĩnh). Ít người biết, chỉ vài năm trước thôi, con đường này vẫn ngổn ngang bùn đất mỗi khi trời mưa lớn. Đường nhỏ hẹp, chất lượng thấp khiến việc đi lại, giao thương của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Hưởng ứng phong tròa toàn dân chung sức xây dựng NTM, nhiều hộ gia đình đã tự nguyện hiến đất thổ cư để mở rộng con đường. Gia đình bà Nguyễn Thị Thêm ở thôn Ké Mới là một trong những hộ đi đầu, xung phong hiến 70m2 đất thổ cư trị giá hàng trăm triệu đồng cho chính quyền địa phương để nâng cấp đường giao thông.
 
Một tuyến đường khang trang, rộng đẹp qua xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì).
 
Trưởng thôn Ké Mới Hoàng Thị Lý cho biết, cùng với gia đình bà Thêm, hàng chục hộ dân trong thôn cũng đã tự nguyện hiến tổng số 400m2 đất thổ cư, cùng 480m2 đất nông nghiệp để xây dựng đường giao thông, thủy lợi nội đồng. Diện mạo của thôn Ké Mới cũng đổi thay từng ngày nhờ sự chung sức của đông đảo người dân.
 
Không chỉ ở thôn Ké Mới, “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” đã trở thành phong trào rộng khắp trên địa bàn xã Tản Lĩnh. Thống kê trong 10 năm qua, Nhân dân 11 thôn của xã đã tự nguyện hiến đến 2.677m2 đất thổ cư, 14.862m2 đất nông nghiệp, gần 2,7 tỷ đồng tiền mặt và 4.750 ngày công lao động (quy ra tiền tương ứng khoảng 720 triệu đồng)...
 
Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh Phạm Đình Hùng cho biết, đóng góp của các tầng lớp Nhân dân là nguồn lực quan trọng để địa phương tiến những bước vững chắc trên con đường về đích NTM. “Đến nay, xã đã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí. Vừa qua, Tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn NTM Hà Nội đã về kiểm tra, đánh giá. Kết quả là xã đã đủ điều kiện về đích NTM trong năm 2021...” – ông Hùng phấn khởi chia sẻ.
 
Đóng góp của các tầng lớp Nhân dân trong bối cảnh kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn cho thấy sự đồng thuận, ủng hộ rất lớn của người dân đối với mục tiêu xây dựng NTM của địa phương. Điều này đã được thể hiện qua kết quả lấy ý kiến về sự hài lòng của Nhân dân đối với đề nghị công nhận xã Tản Lĩnh về đích NTM. Theo đó, 96,9% tổng số người dân được hỏi hài lòng với thành quả xây dựng NTM của địa phương trong 10 năm qua. Đây sẽ là động lực quan trọng để xã Tản Lĩnh hướng đến mục tiêu xa hơn là xây dựng NTM nâng cao trong những năm tiếp theo.

 


Tổng hợp: (Nguồn: Lê Cường (Theo Báo KTĐT))

Tag: OCOP OCOP Hà Nội Nông thôn mới Hà Nội
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1192
Tổng lượt truy cập: 2,775,918