Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 4344
Tổng lượt truy cập: 2,836,139

Huyện Ba Vì: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

13/09/2021 - Lượt xem: 655

Qua hơn 2 năm triển khai, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của huyện Ba Vì đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Ngày càng nhiều sản phẩm truyền thống, thế mạnh của địa phương được thị trường đón nhận.
 
Hiện, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội có 47 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP, trong đó có 34 sản phẩm đạt 4 sao như: Sữa và các sản phẩm từ sữa, giò đà điểu, miến, sản phẩm chay… và 13 sản phẩm xếp hạng đạt 3 sao như: Thịt đà điểu, gà đồi, nghệ, mật ong…
 
Tất cả các sản phẩm được lựa chọn, đều là nông sản đặc trưng và có thế mạnh được các cơ sở sản xuất, chế biến đảm bảo an toàn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc, chất lượng kiểm định và ghi nhãn hàng hóa theo quy định.
 
 
Ông Nguyễn Giáp Đông, Trưởng phòng Kinh tế huyện Ba Vì cho biết: “Các sản phẩm OCOP đã góp phần quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới, nâng cao thu nhập ổn định cho người dân. Hiện nay, người dân thu nhập trung bình đạt 53 triệu/năm, tăng 14,5 triệu đồng so với năm 2018. Kinh tế, xã hội trên địa bàn ngày thêm khởi sắc, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện hiện nay xuống còn 0,95%".
Để xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP của địa phương, thời gian qua, huyện Ba Vì đã có nhiều giải pháp tích cực để hỗ trợ Nhân dân và các HTX, doanh nghiệp. Theo đó, nhiều mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đã hình thành, đặc biệt là các sản phẩm: Sữa, chè, gà đồi, thịt đà điểu, lợn ốc quế…
 
 
Việc liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua ký kết, hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh với hộ dân, doanh nghiệp đã tạo chuỗi cung ứng thực phẩm với giá cả, chất lượng ổn định, đảm bảo an toàn và thông suốt, không bị đứt gãy, gián đoạn mặc dù bị ảnh hưởng rất lớn từ dịch Covid-19.
 
Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã chủ động phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội và các đơn vị, ban, ngành liên quan tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, chuyên đề, lớp tập huấn trực tuyến để nắm bắt những điểm và quy định mới… trong bối cảnh dịch bệnh. Đến nay, huyện đã có 35 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia với 224 sản phẩm được gắn tem QR Code về truy xuất nguồn gốc xuất xứ.

 

 

Tổng hợp: Thắng Lợi (Nguồn: Báo TTTĐ)

Tag: Huyện Ba Vì: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE