Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1992
Tổng lượt truy cập: 2,603,492

Huy động sức dân xây dựng nông thôn mới Ba Vì

15/04/2023 - Lượt xem: 493

Thành lập nhiều tổ xung kích vệ sinh môi trường; lắp đặt 335 camera an ninh tại 79 thôn; hiến 11.237m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn... là những kết quả nổi bật sau 3 tháng thực hiện phong trào “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” do UBND huyện Ba Vì phát động.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Ba Vì Bùi Trần Hà cho biết, để tạo chuyển biến tích cực trong chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Ba Vì đã phát động phong trào “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”.

Sau 3 tháng thực hiện, nhiều xã trên địa bàn huyện Ba Vì đã thành lập tổ xung kích vệ sinh môi trường, tổ tự quản và chăm sóc các “Tuyến đường có hoa”; biến 62 điểm tập kết rác thải sinh hoạt thành đường hoa, khu vui chơi. Các xã đã tổ chức 560 buổi, thu hút hơn 79.000 lượt người tham gia tổng vệ sinh môi trường, trồng hoa, trang trí cổng nhà, vẽ tranh tường... Bên cạnh đó, nhiều xã còn xây dựng mô hình “Camera an ninh” với việc lắp đặt 335 camera an ninh tại 79 ngõ, xóm.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, người dân Ba Vì đã tự nguyện đóng góp hơn 13 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa các thiết chế văn hóa, chỉnh trang cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; 565 hộ dân trên địa bàn đã hiến 11.237m2 đất để mở rộng đường làng, ngõ xóm...

Nhằm kịp thời động viên, UBND huyện Ba Vì đã khen thưởng cán bộ, nhân dân 10 xã đã tích cực tham gia phong trào “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”; khen thưởng 6 tập thể và 11 hộ gia đình đã vận động nhân dân và hiến đất mở rộng đường giao thông.

Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, phong trào “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” đã được nhiều đơn vị, địa phương coi là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Nhờ đó, diện mạo nông thôn Ba Vì ngày càng thay đổi, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới

 

Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: Theo Báo HNM)

Tag: Huy động sức dân xây dựng nông thôn mới Ba Vì
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1992
Tổng lượt truy cập: 2,603,492