Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 4633
Tổng lượt truy cập: 2,736,575

Hội thi “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2021”

06/08/2021 - Lượt xem: 2969

Nhằm tôn vinh, khơi dậy và khuyến khích các tác giả phát huy ý tưởng sáng tạo những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tính mới, kỹ thuật, mỹ thuật, ứng dụng cao và đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Tạo môi trường để các tác giả giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kết nối xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm. Thông qua Hội thi nhằm góp phần vào việc bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; Giải thưởng của Hội thi sẽ là một trong những điều kiện để đề xuất công nhận nghệ nhân, nghệ nhân ưu tú, nghệ nhân nhân dân. Các Bộ, ngành Trung ương đã quyết định tổ chức Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2021.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội kính mời các Hội, Hiệp hội làng nghề, ngành nghề Hà Nội; Các làng nghề, làng nghề truyền thống, các nghệ nhân, chủ thể có sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên địa bàn thành phố Hà Nội đăng ký tham gia Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2021, cụ thể như:

1. Đối tượng dự thi: Tất cả các tổ chức, cá nhân (tác giả, nhóm tác giả) không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác, giới tính; có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; có khả năng sáng tác, sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ phù hợp với quy chế (trừ các thành viên trong Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo)

2. Sản phẩm dự thi: là sản phẩm thủ công mỹ nghệ đáp ứng được tiêu chí theo quy chế Hội thi của tác giả, nhóm tác giả thuộc 05 nhóm nghề thủ công sau:

- Nhóm gốm sứ và thủy tinh.

- Nhóm dệt, thêu, đan, móc.

- Nhóm mây, tre, đan, lá tự nhiên.

- Nhóm sơn mài, khảm trai, gỗ mỹ nghệ.

- Nhóm khác (sừng, trai ốc, chạm khắc đá, kim khí, hoa, tranh…)

3. Yêu cầu sản phẩm dự thi:

- Sản phẩm mới, do chính tác giả hoặc nhóm tác giả sáng tác, không phải là sản phẩm sao chép.

- Sản phẩm chưa đạt giải tại các Hội thi khác ở trong và ngoài nước.

- Mỗi tác giả, nhóm tác giả có sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thể gửi 01 hoặc một số sản phẩm, bộ sản phẩm dự thi.

- Các tác giả, nhóm tác giả tự chịu trách nhiệm về quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến sản phẩm dự thi, tính trung thực của sản phẩm dự thi: ban tổ chức Hội thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp xảy ra có liên quan đến bản quyền của sản phẩm dự thi. Những sản phẩm vi phạm bản quyền, sản phẩm không phải do tác giả hoặc nhóm tác giả sáng tác sẽ không được xem xét trao giải hoặc bị thu hồi giải thưởng (trường hợp giải thưởng đã được công bố).

- Đối với trường hợp sản phẩm dự thi là của nhóm tác giả, hồ sơ dự thi phải kèm theo văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả ủy quyền cho một tác giả là người đại diện tham gia dự thi; người đại diện sẽ thay mặt tập thể liên hệ với Ban tổ chức Hội thi cũng như chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến sản phẩm dự thi.

4. Tiếp nhận và trả sản phẩm dự thi

4.1. Hồ sơ dự thi: Các tác giả, nhóm tác giả tham dự Hội thi gửi 01 bộ hồ sơ đầy đủ về Ban Tổ chức, bao gồm:

- Đơn đăng ký dự thi (mẫu kèm theo);

-  Bản mô tả sản phẩm (mẫu kèm theo và gửi file mềm về Ban Tổ chức);

-  Photo CMND hoặc CCCD;

-  Sản phẩm dự thi kèm 03 ảnh màu nền trắng chụp các góc độ của sản phẩm kích cỡ 10x15cm; và 01 ảnh màu nền trắng của tác giả, kích cỡ 4x6cm;

-  Văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả ủy quyền cho một hoặc nhóm tác giả đứng ra đại diện dự thi (nếu sản phẩm dự thi thuộc nhiều tác giả).

4.2. Thời gian và địa điểm nhận hồ sơ, sản phẩm dự thi

Các tác giả, nhóm tác giả nộp sản phẩm trực tiếp hoặc thuê đơn vị vận chuyển sản phẩm, gửi bưu điện. Ban Tổ chức Hội thi tiếp nhận, kiểm tra, đánh giá tình trạng sản phẩm, lập biên bản giao nhận sản phẩm.

* Vòng sơ khảo tại Thành phố Hà Nội: Đối với các tỉnh, thành phố phía Bắc từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra.

-  Thời gian tiếp nhận hồ sơ và sản phẩm: Từ ngày 25/9/2021 đến hết ngày 05/10/2021 theo dấu bưu điện hoặc nộp hồ sơ, sản phẩm dự thi trực tiếp. (Thời gian tiếp nhận các ngày trong tuần kể cả thứ bảy và chủ nhật).

-  Sau khi chấm xong vòng sơ khảo, các sản phẩm được tham gia vòng chung khảo Ban Tổ chức sẽ lưu giữ lại và tiếp tục chấm tại vòng chung khảo.

-     Địa điểm nhận hồ sơ và sản phẩm: Phòng Truyền Thông và Sự kiện, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp; địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội (liên hệ thường trực: Ông Đào Minh Lập: 0943929968; email: daominhlap@gmail.com; Ông Vũ Bá Linh: 0979768111; email: vubalinh85@gmail.com).

4.3. Thời gian trả lại sản phẩm:

Những sản phẩm thành phố Hà Nội không tham gia vòng chung khảo của các tác giả, nhóm tác giả nhận trực tiếp tại địa điểm bàn giao sản phẩm dự thi hoặc nhờ Ban Tổ chức gửi về địa chỉ của tác giả, nhóm tác giả đăng ký. Các sản phẩm dự thi vòng chung khảo sẽ nhận trực tiếp sau khi kết thúc Hội thi tại địa điểm bàn giao sản phẩm dự thi hoặc nhờ Ban Tổ chức gửi về địa chỉ của tác giả, nhóm tác giả đăng ký.

-  Chi phí đóng gói, vận chuyển và nhận, gửi sản phẩm các tác giả, nhóm tác giả tự chi trả. Cơ quan thường trực Ban Tổ chức Hội thi có trách nhiệm hướng dẫn, tiếp nhận và trả lại sản phẩm dự thi theo quy định của Ban Tổ chức.

5. Tổ chức Lễ trao giải: gắn với khai mạc Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 17 hoặc các sự kiện xúc tiến thương mại làng nghề tại Hà Nội, dự kiến trong tháng 11 năm 2021.

* Cơ cấu giải thưởng: Gồm 01 giải đặc biệt, 05 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba 15 giải khuyến khích và 10 giải thưởng chuyên đề như: giải sản phẩm đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc, giải thân thiện với môi trường rừng, giải sản phẩm bảo tồn các giá trị văn hóa của làng nghề, giải nhà thiết kế của năm, nghệ nhân của năm…. Các sản phẩm đạt giải được tặng thưởng theo Quy chế Hội thi. (Tùy theo tình hình thực tế, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi xem xét điều chỉnh cơ cấu giải thưởng cho phù hợp).

Các chủ thể tham gia phải thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y Tế và đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid 19 của Ban tổ chức.

(Gửi kèm theo: Quyết định số 3370/QĐ-BNN-KTHT ngày 26/7/2021 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và văn bản số 479/KTHT-NNNT ngày 29/7/2021 của Cục Kinh tế hợp tác và PTNT về việc thông báo Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2021)./.

File đính kèm:

1. Công văn thông báo: /ckfinder/userfiles/user/files/cv_thong_bao_hoi_thi_2021_cuc_ky_final.pdf

2. Văn bản Số 105/CCPTNT-KHTH: /ckfinder/userfiles/user/files/105_CCPTNT_KHTH.pdf

3. Quyết định ban hành Quy chế hội thi 2021: 

/ckfinder/userfiles/user/files/quyet_dinh_ban_hanh_quy_che_hoi_thi_2021_22_7.pdf

3. Quy chế hội thi 2021/ckfinder/userfiles/user/files/quy_che_hoi_thi_2021_22_7_final.pdf


Tổng hợp: Thanh Tuyền (Nguồn: https://nongthonmoihanoi.gov.vn)

Tag: Hội thi “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2021”
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 4633
Tổng lượt truy cập: 2,736,575