Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 2760
Tổng lượt truy cập: 2,590,571

Hà Nội: Xã Đồng Tháp (huyện Đan Phượng) đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

11/07/2023 - Lượt xem: 415

Kinhtedothi – Ngày 7/7, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; Trường THCS Đồng Tháp, Trường Tiểu học Đồng Tháp đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
Nhiều kết quả nổi bật
Đồng Tháp là một trong những địa phương có phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới khá sôi nổi của huyện Đan Phượng. Trong những năm qua, xã đã được huyện Đan Phượng đầu tư xây dựng, cải tạo các tuyến đường giao thông liên xã, trục thôn, liên thôn… với tổng chiều dài hơn 27km, kinh phí khoảng 250 tỷ đồng.

Năm 2019, xã Đồng Tháp đã được UBND TP công nhận đạt chuẩn nông thôn mới  nâng cao. Trước yêu cầu duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, năm 2022 xã Đồng Tháp đăng ký xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, tạo tiền đề để đạt mục tiêu xây dựng xã thành phường.
Chủ tịch UBND xã Đồng Tháp Bùi Lê Huy cho biết, với quyết tâm cao, xã đã huy động cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn cùng vào cuộc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Việc ứng dụng công nghệ thông tin được UBND xã quan tâm đẩy mạnh sử dụng trong quản lý, điều hành. Các điểm công cộng được lắp đặt hệ thống wifi miễn phí phục vụ người dân như trụ sở UBND xã, trạm y tế, nhà văn hóa 5 thôn, bảo đảm người dân có điều kiện tiếp cận các nền tảng số, góp phần thúc đẩy xây dựng chính quyền số cũng như phát triển kinh tế - xã hội.
Kinh tế trên địa bàn xã có sự chuyển dịch đúng hướng. Sản xuất công nghiệp, dịch vụ, thương mại có bước phát triển. Trên địa bàn xã hiện có 6,3ha nằm trong Cụm công nghiệp Đan Phượng với 12 doanh nghiệp và 20 doanh nghiệp bên ngoài cụm công nghiệp hoạt động hiệu quả.

Chủ tịch UBND xã Đồng Tháp Bùi Lê Huy báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã.

Với lĩnh vực nông nghiệp, các mô hình cơ giới hóa đồng bộ, phát triển vùng chuyên canh cây trồng có giá trị kinh tế cao xuất hiện ngày càng nhiều. Đến nay, xã có 10ha trồng hoa đồng tiền, trên 5ha trồng bưởi đào chín sớm, trên 3ha trồng hoa đào và các loại hoa có giá trị kinh tế cao… Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 của xã đạt 76,3 triệu đồng/người/năm, xã không còn hộ nghèo.

Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục và đào tạo của xã ngày càng được nâng cao, hệ thống trường lớp được đầu tư khang trang. Với những nỗ lực không ngừng, ngày 18/4/2023 xã Đồng Tháp được UBND TP Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; hai trường THCS, Tiểu học xã Đồng Tháp đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Lê Thanh Nam trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu cho xã Đồng Tháp.

Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Lê Thanh Nam trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn mức độ 2 cho Trường Tiểu học, THCS Đồng Tháp.

“Danh hiệu trên là tiền đề quan trọng để Nhân dân và cán bộ xã Đồng Tháp tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, từng bước hiện đại, xây dựng xã sớm trở thành phường trong thời gian sớm nhất” – Chủ tịch UBND xã Đồng Tháp Bùi Lê Huy bày tỏ.

Từng bước đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền đô thị
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Lê Thanh Nam biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Đồng Tháp trong xây dựng nông thôn mới.
Để tiếp tục thực hiện tốt Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy, Chương trình số 07- CTr/HU của Huyện ủy Đan Phượng về “Đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới nâng cao theo hướng văn minh, hiện đại gắn với tiêu chí phát triển thành quận giai đoạn 2021 - 2025”, ông Lê Thanh Nam đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân xã Đồng Tháp tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Lê Thanh Nam phát biểu tại buổi lễ.

Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là chủ trương theo Nghị quyết của Huyện ủy về duy trì và nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và bộ tiêu chí xây dựng xã thành phường.
Cùng với đó, tập trung nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh, bền vững. Trong nông nghiệp, tập trung phát triển nông nghiệp ứng công nghệ cao. Chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm, chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, nâng cao chất lượng hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp.
Đặc biệt, xã cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là quản lý đất đai, xử lý nghiêm vi phạm đất đai, các công trình thủy lợi và vi phạm trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để cân đối thu - chi ngân sách; tiếp tục quy hoạch đất đấu giá, xử lý đất xen kẹt, tạo nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đáp ứng tiêu chí đô thị.

Chủ tịch UBND xã Đồng Tháp Bùi Lê Huy trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Song song đó, tiếp tục quan tâm, chăm lo lĩnh vực văn hóa- xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tiếp tục duy trì cuộc thi xóm ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn hàng tháng; tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 22 của Huyện ủy về việc cưới, việc tang văn minh, tiến bộ…
Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Lê Thanh Nam cũng đề nghị xã Đồng Tháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; năng lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền, chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể Nhân dân các cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền đô thị.
Cùng với đó, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lãnh đạo, chỉ đạo và các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

 

  


Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: https://kinhtedothi.vn/)

Tag: Hà Nội: Xã Đồng Tháp (huyện Đan Phượng) đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE