Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 4024
Tổng lượt truy cập: 2,578,412

Hà Nội: Trao giải Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2023

18/10/2023 - Lượt xem: 160

Sáng 18.10, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức lễ trao giải Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2023.

Toàn cảnh buổi lễ

Dự lễ trao giải có: Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội Tạ Văn Tường; Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn TP. Hà Nội, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới TP. Hà Nội Nguyễn Văn Chí…

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội Tạ Văn Tường phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Giám đốc Sở NN và PTNT Tạ Văn Tường cho biết: TP. Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm 56% tổng số làng nghề trong cả nước, hội tụ 47/52 nghề trong tổng số nghề truyền thống của cả nước. Đến nay có 322 làng nghề đã được TP công nhận danh hiệu làng nghề, làng nghề truyền thống với 6/7 nhóm nghề gồm: 48 làng nghề truyền thống, 274 làng nghề gồm: chế biến, bảo quản nông, lâm, thủy sản 69 làng; sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ 22 làng; sản xuất đồ gỗ, mây tre đan, gốm sứ, thủy tinh, dệt may, sợi, thêu ren, đan lát, cơ khí nhỏ 197 làng; sản xuất và kinh doanh sinh vật cảnh 13 làng; xử lý chế biến, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất ngành nghề nông thôn 16 làng; các dịch vụ phục vụ sản xuất, đời sống dân cư nông thôn 5 làng.

Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cho tác phẩm “Bộ rước đèn Trung thu”

Theo báo cáo từ các quận, huyện, thị xã, năm 2022 doanh thu làng nghề đạt trên 22.000 tỷ đồng, một số làng nghề có doanh thu cao như làng nghề điêu khắc mỹ nghệ Sơn Đồng đạt trên 1.000 tỷ đồng; làng nghề dệt kim La Phù đạt trên 1.300 tỷ đồng; làng nghề chế biến nông sản thực phẩm Minh Khai, đạt trên 1.000 tỷ đồng… Sản phẩm của các làng nghề đa dạng nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, một số có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Tác phẩm đạt giải Nhất tại cuộc thi

Hội thi làng nghề TP. Hà Nội năm 2023 lần đầu tiên được UBND TP. Hà Nội giao cho Sở NN và PTNT tổ chức với thành phần tham gia là các tổ chức cá nhân, nghệ nhân thợ giỏi trên địa bàn TP với sản phẩm đự thi là các tác phẩm thuộc 5 nhóm: Nhóm mây, tre, lá tự nhiên; Nhóm sơn mài, khảm trai, gỗ mỹ nghệ; Nhóm gốm sứ và thuỷ tinh; Nhóm dệt, may, thêu đan, móc; Nhóm khác (Sừng, trai ốc, trạm khắc đá, kim khí; da, tranh....).

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm nghệ nhân tham dự hội thi

Hội thi là sự kiện quan trọng trong chương trình tổ chức Festival Bảo tồn Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 do Bộ NN và PTNT, UBND TP. Hà Nội đồng tổ chức, và là một trong các sự kiện tôn vinh các sản phẩm làng nghề; tạo sân chơi và khuyến khích các nghệ nhân, thợ giỏi sử dụng bàn tay và khối óc để tạo tác ra các tác phẩm tinh túy có tính sáng tạo, ý tưởng mới, đột phá, độc đáo, kỹ mỹ thuật cao thể hiện được tinh hoa hồn cốt của quê hương đất nước nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.

Ban tổ chức và các nghệ nhân tham dự chụp hình lưu niệm

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho tác phẩm “Bộ rước đèn Trung thu” của nghệ nhân đến từ huyện Phú Xuyên và 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba; 25 giải khuyến khích cho các tác giả tham dự hội thi.


Tổng hợp: Khánh Chi (Nguồn: theo báo đbnd)

Tag: Hà Nội: Trao giải Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2023
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE