Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1402
Tổng lượt truy cập: 2,601,272

Hà Nội tiên phong sử dụng TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

01/09/2022 - Lượt xem: 698

Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội hợp tác cùng TikTok, nâng cao năng lực chuyển đổi số cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Ngày 31.8, nhân sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra tại Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới thành phố (HNSRPC) và TikTok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong nâng cao năng lực số và quảng bá cho hơn 1.600 sản phẩm của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Thủ đô.

Trong khuôn khổ sự kiện, TikTok chính thức công bố Biên bản hợp tác với Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội. Theo Biên bản hợp tác, TikTok - đối tác chính thức của HNSRPC trong nâng cao năng lực số cho HNSRPC và các đơn vị thành viên cũng như các chủ thể OCOP trên địa bàn thành phố sẽ đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về tạo video ngắn trên TikTok để quảng bá sản phẩm OCOP.
 
Bên cạnh đó, TikTok cũng sẽ tổ chức các buổi hướng dẫn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop.
 
Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, TikTok cũng hỗ trợ HNSRPC xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá cho chương trình OCOP và các sản phẩm OCOP. Thông qua các hoạt động quảng bá và tập huấn, TikTok mong muốn có thể hỗ trợ HNSRPC và các đơn vị thành viên của HNSRPC của Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.
 
Ông Nguyễn Thanh Lâm, đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “TikTok luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành, hỗ trợ các địa phương trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Chúng tôi tin rằng, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng trên nền tảng, TikTok sẽ cùng Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội xây dựng nền tảng số vững chắc cho Chương trình OCOP, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các cá nhân và tổ chức trực thuộc”.
 
Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh: “Một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của Chương trình OCOP đó là tăng cường quá trình chuyển đổi số, cũng như đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong những hoạt động truyền thông, phát triển và hội nhập dành cho sản phẩm OCOP. Thông qua hợp tác với TikTok, chúng tôi đặt mục tiêu giúp các chủ thể OCOP nâng cao kiến thức, có khả năng ứng dụng công nghệ và các giải pháp tiếp thị sáng tạo vào quá trình tiêu thụ sản phẩm.”
 
 
Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí
 
Ngày 1.8.2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 919/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 (tên tiếng Anh là: One Commune One Product, gọi tắt là Chương trình OCOP). Chương trình đề ra mục tiêu đạt được ít nhất 10000 sản phẩm OCOP vào năm 2025. Đây cũng là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025; một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong truyền thông; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phấm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương; triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một thương nhân” nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.
 
 
Các sản phẩm làng nghề tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
 
Thủ đô Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Trong số đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND Thành phố công nhận. Mỗi làng nghề Hà Nội đều mang một bản sắc riêng với sự kết tinh sáng tạo của những bàn tay người thợ và tình yêu nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code. Đó chính là lợi thế lớn đối với thành phố Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.
 
 
 

Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: Theo Báo Đại biểu nhân dân)

Tag: Hà Nội tiên phong sử dụng TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1402
Tổng lượt truy cập: 2,601,272