Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 4528
Tổng lượt truy cập: 2,834,794

Hà Nội: Tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP trên nền tảng tiktok

19/09/2022 - Lượt xem: 602

Việt Nam là thị trường TMĐT lớn thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. Dự đoán 2025, tốc độ tăng trưởng TMĐT ở Việt Nam là 29% đạ 39 tỷ USD. Doanh thu ngành thực phẩm chiếm 1,02% tỷ USD trên các sàn TMĐT ( theo Digital Viet Nam 2021 – Top 5 ngành hàng trên TMĐT).

Ngày 19/9, Văn phòng Điều phối NTM TP Hà Nội tổ chức chương trình tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP trên nền tảng Tiktok. 

Toàn cảnh buổi tập huấn

Chương trình nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP và các đơn vị sản xuất nông sản thực phẩm na toàn, đặc sản vùng miền được học tập trao đổi kinh nghiệm kỹ năng bán hàng trên tiktok, trao đổi chéo sản phẩm với nhau và kết nối tiêu thụ, xúc tiến sản phẩm với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng thủ đô. 

Ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện Tiktok tại Việt Nam tại buổi tập huấn

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện Tiktok tại Việt Nam: Internet phát triển rất nhanh cho nên các hoạt động xã hội cũng được đi trên nền tảng internet. Tuy nhiên vấn đề hàng giả, hàng hóa có chất lượng không tốt cũng là một vấn nạn. Câu chuyện người sử dụng mua hàng hóa trên internet luôn mong muốn mua được các hàng hóa có chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt là câu chuyện vệ sinh an toàn thực phẩm, mua được hàng hóa thực sự từ những người sản xuất và OCOP là một câu chuyện rất rõ về việc hàng Việt Nam có nguồn gốc rõ ràng có chất lượng cao; được sự chứng nhận của nhà nước. Do đó chúng tôi thấy những sản phẩm OCOP rất phù hợp để đưa trên các sàn thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Lâm Thanh nhấn mạnh, chúng tôi kỳ vọng đưa các sản phẩm OCOP đến với người dùng cả nước thông qua các chương trình hợp tác trên nền tảng số. Bên cạnh đó, trên nền tảng tiktok hỗ trợ như dich vụ livestream và các chủ thể  hoàn toàn có thể livestream liên tục để bán hàng, đặc biệt của tiktok trong lúc livestream chúng ta có nút cửa hàng trên đó, người xem bấm trực tiếp có thể mua hàng trực tiếp mà người dùng đang livestream giới thiệu mà không thông qua nền tảng thứ 3.
 
 
Ông Nguyễn Khánh Toàn - Giám đốc công ty Cổ phần giải pháp KYC tại hội nghị
 
Tại hội nghị, ông Nguyễn Khánh Toàn - Giám đốc công ty Cổ phần giải pháp KYC: Công ty  KYC sẽ đồng hành cùng các chủ thể OCOP thông qua chương trình đào tạo tập huấn, chúng tôi sẽ cùng chủ thể khai thác những nét đặc trưng nhất của sản phẩm OCOP, đặc biệt là những đặc trưng về văn hoá để lan toả trên nền tảng tiktok.  Bên cạnh đó, với những tính độc đáo của tiktok chúng tôi hi vọng rằng những chủ thể sẽ phát huy được những tối ưu của tiktok shop tạo ra được giá trị đơn hàng cao, kết nối giao thương trên nền tảng số, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị. 
 
Thực tế triển khai thương mại điện tử tại TP Hà Nội, đã có những tín hiệu tích cực, đã có hoạt động thương mại điện tử và nắm bắt xu hướng như livestream quảng bá xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP hoặc đưa sản phẩm lên một số sàn thương mại điện tử. Thông qua những hoạt động như thế này, các chủ thể có thể trao đổi kinh nghiệm kỹ năng bán hàng, trao đổi chéo sản phẩm kết nối tiêu thụ sản phẩm đến với người tiêu dùng nhanh hiệu quả hơn. 
 
Đỗ Ngọc Hòa - CEO Rainscoffe (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: Tôi thu nhận được rất nhiều điều khi tham gia vào những đợt tập huấn như thế này, bởi vì là một chủ thể đều đang tìm mọi phương thức để có thể bán hàng. Tuy nhiên bán hàng ở đâu vẫn là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp, chủ thể đang gặp khó khăn. Được tham gia những hoạt động như thế này sẽ trở thành nền tảng và các doanh nghiệp chủ thể có thể tìm được câu trả lời cho chính doanh nghiệp, chủ thể của mình.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Chí - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: Hiện nay theo thống kê có 51 dân tộc anh em đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hà Nội. Vì vậy có thể nói Thủ đô Hà Nội là thủ đô của OCOP, những sản phẩm OCOP đều có thể tham gia được tại chương trình trong đó tập trung chính vào bán sản phẩm chế biến sâu, thảo dược; nông sản thực phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ quà tặng của các làng nghề, nghệ nhân.
 
Riêng trong buổi tập huấn, chúng tôi sẽ lựa chọn 30 chủ thể cho đợt livestream lần 1 cùng với sự kiện OCOP gắn với các tỉnh ĐB Sông Hồng. Tuy nhiên những chủ thể chưa tham gia đều có thể là tiềm năng cho đợt sau.  Trong quá trình thực hiện chúng tôi mong muốn các chủ thể cố gắng nỗ lực bán sản phẩm của mình. Hi vọng sắp tới những sản phẩm của Hà nội nói riêng sẽ là bếp ăn chiến lược trên kênh Tiktok Việt Nam.
 
Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã xây dựng những chính sách quản lý, phát triển hoạt động thương mại điện tử phù hợp; đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp, cá nhân theo các lĩnh vực kinh doanh; đẩy mạnh ứng dụng thương mại hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu, tiêu thụ nội địa; xây dựng các giải pháp đẩy mạnh kinh doanh, hỗ trợ người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử. 

Tổng hợp: Khánh Chi (Nguồn: Theo LNV)

Tag: Hà Nội: Tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP trên nền tảng tiktok
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE