Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1633
Tổng lượt truy cập: 2,604,190

Hà Nội: Quận Tây Hồ tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023

09/11/2023 - Lượt xem: 99

Sáng 9.11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có: Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh; đại diện các sở, ngành của thành phố và 8 chủ thể tham gia đánh giá sản phẩm OCOP gồm: Công ty TNHH Thực phẩm Thanh Hương; Hộ kinh doanh Quân Giang Âu Cơ; hộ kinh doanh Thanh Vân; hộ kinh doanh Bánh trung thu Bảo Phương; hộ kinh doanh Đỗ Thế Gia; hộ kinh doanh Bánh Trung Thu Ba Thể; hộ kinh doanh Lưu Thị Hiền; Công ty TNHH Thực phẩm Thảo Nguyên.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh cho biết: Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã trải qua một quá trình khởi tạo và lan tỏa mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp trên cả nước. Trong các quận, huyện của thành phố, Tây Hồ thuộc nhóm quận đi đầu triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã mộ sản phẩm OCOP.

Trong những năm qua, Quận xác định OCOP là một trong những chương trình trọng tâm mang lại hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ nâng cao giá trị “đặc sản vùng miền” của các sản phẩm đặc trưng và tiềm năng riêng có trên địa bàn. Các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ được ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng, thị trường đón nhận tích cực.

Đại diện các sở, ngành đánh giá sản phẩm tham dự Hội nghị

Theo Hội đồng tư vấn sản phẩm OCOP, các sản phẩm tham dự đánh giá tại Hội nghị lần này đều là sản phẩm lâu đời, nổi tiếng trên thị trường. Theo bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP mới 2023 phải có: đăng ký nhãn hiệu, liên kết sản xuất; sở hữu trí tuệ; tiêu chuẩn nâng cao hơn, các sản phẩm tươi sống phải đạt chuẩn Vietgap, sản phẩm hữu cơ; trong quá trình chế biến, sản xuất phải có chứng chỉ ISO, đồng thời phải là sản phẩm thế mạnh của địa phương… Đây cũng là điều kiện khó cho các chủ thể, với 20 sản phẩm 3 sao vướng một số tiêu chí lên sản phẩm 4 sao. 

Sản phẩm tham dự Hội nghị đánh giá 

Tại Hội nghị, 8 chủ thể tham gia Hội nghị với các sản phẩm đặc trưng là thế mạnh của mỗi cơ sở sản xuất, trong đó có những hộ kinh doanh lâu đời có từ năm 1902 như Hộ kinh doanh Đỗ Thế Gia trải qua 4 thế hệ gia đình gắn bó với nghề với sản phẩm Bánh cốm với: Bánh nướng nhân cốm; bánh dẻo nhân cốm... Hay như sản phẩm bánh nướng nhân thập cẩm, bánh dẻo nhân thập cẩm, bánh dẻo nhân đậu xanh của Hộ kinh doanh Bánh trung thu Bảo Phương nổi tiếng xưa nay đất Hà Thành…

Sản phẩm tham dự đều là mặt hàng truyền thống trên địa bàn quận

Cùng với đó, những hộ kinh doanh dù mới tham gia nhưng đã để lại nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng nhờ ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất như: Công ty TNHH thực phẩm Thảo Nguyên với sản phẩm ứng dụng công nghệ từ Cộng hòa Liên Bang Đức với các sản phẩm: Giò lụa Thảo Nguyên, Giò tai nấm Thảo Nguyên, xúc xích Thảo Nguyên… đã được xuất khẩu ra nước ngoài.


Tổng hợp: Khánh Chi (Nguồn: theo báo đại biểu nhân dân)

Tag: Hà Nội: Quận Tây Hồ tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE