Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 8713
Tổng lượt truy cập: 2,791,937

Hà Nội khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

23/12/2022 - Lượt xem: 612

Ngày 21-12, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ. Sự kiện diễn ra tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội).

Đại biểu tham quan các gian hàng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết: Năm 2022, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức các tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện: Phúc Thọ, Công viên Thống Nhất, Mega Market Phạm Văn Đồng, Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông và huyện Thanh Trì...
 
Các sản phẩm OCOP của thành phố nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Để tạo điều kiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội và cả nước, Hà Nội đã tổ chức sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng và hơn 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, các tỉnh Nam Bộ và 29 tỉnh, thành  phố trong cả nước.
 
 
Các đại biểu tham dự sự kiện.
 
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) cho biết, sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ không chỉ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của thành phố đến với người tiêu dùng mà  còn là dịp để các tỉnh Nam Bộ trưng bày các sản phẩm OCOP của địa phương gắn với văn hóa đặc trưng. Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, thời gian tới, cần tập trung đẩy mạnh phát triển xây dựng thương hiệu; xây dựng quy hoạch, phát triển và liên kết vùng nguyên liệu bền vững; phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghệ bảo quản sau thu hoạch...
 
Cũng tại sự kiện này, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Khoa học Phát triển nông thôn Việt Nam giới thiệu 150 bức ảnh tiêu biểu về thành tựu xây dựng nông thôn mới của Thủ đô với chủ đề "Một thoáng Nông thôn mới Hà Nội".
 
 
Đông đảo người dân tham quan, mua sắm.
 
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, sản phẩm khá phong phú, đa dạng đặc sản vùng miền từ thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả của các vùng miền đến các mặt hàng khô phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.
 
Sự kiện diễn ra đến 25-12.

Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: theo báo HNM)

Tag: Hà Nội khai mạc sự kiện giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE