Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 4793
Tổng lượt truy cập: 2,854,576

Hà Nội: Bánh trung thu truyền thống chưa 'hạ nhiệt'

20/09/2021 - Lượt xem: 298

Chỉ còn chưa đầy 1 ngày nữa là tới Rằm Trung thu, hàng trăm người dân Hà Nội vẫn đổ xô đi mua bánh trung thu truyền thống, kiên nhẫn đợi chờ trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ).

Người dân xếp hàng dài cả cây số để chờ mua bánh trung thu truyền thống.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online ngày 20/9, ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã tập trung rất đông tại khu vực trường Tiểu học Chu Văn An (đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ), kiên nhẫn xếp hàng đợi chờ mua bánh. Theo đó, nhằm phục vụ nhu cầu mua bánh trung thu của người dân thủ đô cũng như đảm bảo các quy định về phòng chống dịch trong hoàn cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương đã tận dụng trường Tiểu học Chu Văn Anh thành nơi bán hàng, bắt đầu thực hiện từ ngày 19/9.

Trường Tiểu học Chu Văn An trở thành địa điểm bán hàng.

Lực lượng chức năng cũng đã có mặt từ rất sớm, được chính quyền huy động tối đa để phân luồng, nhắc nhở người dân xếp hàng và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch cũng như an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở người dân thực hiệp xếp hàng và đảm bảo trật tự.

Xếp hàng từ 5h30 sáng, bà Nguyễn Thị Liên (65 tuổi, phường Thụy Khuê) cho hay, việc mua bánh trung thu truyền thống đã trở thành thói quen của gia đình bà mấy chục năm nay, tuy việc đợi chờ khá mất thời gian nhưng đổi lại những chiếc bánh trung thu với hương vị đặc trưng tại đây không nơi nào có thể mang lại được.

Bà Nguyễn Thị Liên kiên nhẫn chờ đến lượt mua bánh.

Cũng theo ghi nhận, người dân đều kiên nhẫn đợi chờ, xếp hàng theo 2 hàng đúng yêu cầu của lực lượng chức năng và đảm bảo trật tự, tuyệt đối không xảy ra tình trạng nhốn nháo, chen lấn mất kiểm soát.

Người dân đội nắng cả tiếng đồng hồ...

Cũng đứng chờ từ 6h sáng, bà Nguyễn Phương Dung (52 tuổi, phường Nghĩa Dũng) chia sẻ: “Hơn chục năm nay, trung thu năm nào tôi cũng phải lên đây mua bánh cho các con. Nếu mua bánh ở ngoài thì không đứa nào thèm để ý đến. Hương vị bánh ở đây cả gia đình tôi đã quen rồi”. Cũng theo bà Dung, cách làm của phường Thụy Khuê giúp cho việc mua bánh trở nên dễ dàng, không còn lộn xộn như các năm về trước.

Người dân vui vẻ ra về khi đã mua được bánh.

Theo đó, điểm bán bánh Trung thu truyền thống tại đây gồm 2 cơ sở Hương Trà (địa chỉ 177 Thụy Khuê) và Bảo Phương 2 (201A Thụy Khuê). Đây đều là những thương hiệu bánh trung thu có tiếng tại thủ đô cả trăm năm nay.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê cũng đã có mặt từ sớm để giám sát việc thực hiện mua bán tại đây.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết Online, bà Nguyễn Thị Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê cho biết, việc chuyển địa điểm bán bánh trung thu được triển khai từ sáng ngày 19/9. Lực lượng chức năng đã có mặt từ 5h30 sáng để hướng dẫn người dân, xếp hàng đảm bảo giãn cách, thục hiện các quy định về phòng chống dịch. Người dân đến mua bánh đều được sát khuẩn tay và đo thân nhiệt.

Đội ngũ thanh niên tình nguyện thực hiện việc sát khuẩn và đo thân nhiệt cho người dân.

Tại thời điểm này, bà Hà đánh giá đây là phương pháp hiệu quả nhất để người dân vừa được thưởng thức hương vị truyền thống của bánh trung thu mà vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Lực lượng chức năng của phường sẽ cố gắng hết ngày mai (21/9) tham gia hỗ trợ cho các cơ sở kinh doanh bánh trung thu truyền thống.

Hỗ trợ cho các cơ sở kinh doanh trong khâu đóng gói...

Cửa hàng chỉ bán duy nhất 1 loại 200.000 đồng/ hộp gồm 2 bánh nướng và 2 bánh dẻo. Mỗi người dân chỉ được mua tối đa 2 hộp.

Bà Hà cũng nhấn mạnh những năm tiếp theo phường Thụy Khuê sẽ báo cáo UBND quận Tây Hồ để có các phương án hỗ trợ quảng bá thương hiệu bánh trung thu mà vẫn đảm bảo các công tác an toàn giao thông, trật tự xã hội tại địa bàn.

 

 


Tổng hợp: Thắng Lợi (Nguồn: https://baomoi.com/)

Tag: Hà Nội: Bánh trung thu truyền thống chưa 'hạ nhiệt'
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE