Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 570
Tổng lượt truy cập: 2,600,440

Diễn đàn kết nối nông sản quy mô lớn giữa Hà Nội và 40 tỉnh, thành

25/10/2021 - Lượt xem: 1424

Diễn đàn Kết nối nông sản 970 phiên thứ 8 được đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham dự của 41 tỉnh, thành phố.

Thị trường Hà Nội có nhu cầu tiêu thụ lượng nông sản khổng lồ

Nhằm thông tin và hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước và xuất khẩu, thúc đẩy phát triển các chuỗi liên kết nông sản bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người nông dân; xúc tiến thương mại nông sản giữa Hà Nội với các địa phương và kết nối người sản xuất nông, lâm, thủy sản giữa các địa phương và thị trường Hà Nội; Bộ NN-PTNT, UBND TP. Hà Nội và Ủy ban Nhân dân 40 tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức Diễn đàn "Chia sẻ thông tin, kết nối giao thương nông, lâm, thủy sản giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố".
 
Cũng tại diễn đàn này sẽ diễn ra Lễ ký kết Chương trình hợp tác "Đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản giao thương giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố giai đoạn 2021- 2025".
 
Diễn đàn và Lễ ký kết chương trình hợp tác được tổ chức trực tuyến, diễn ra từ 8 giờ 30 - 11 giờ 30 thứ 7 ngày 23/10; điểm cầu chính tại UBND TP. Hà Nội, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và UBND 40 tỉnh, thành dưới sự chủ trì của Bộ NN-PTNT và lãnh đạo UBND TP. Hà Nội.
 
Khoảng 600 đại biểu tham dự, gồm: Đại diện lãnh đạo UBND, Sở NN-PTNT, Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến thương mại… của 41 tỉnh, thành phố; đại diện các cơ quan liên quan của Bộ NN-PTNT; các nhà mua nông sản: Hệ thống siêu thị, chuỗi bán lẻ, kênh phân phối, doanh nghiệp chế biến - bán lẻ - xuất khẩu; các nhà cung nông sản: Các chuỗi sản xuất nông sản, doanh nghiệp, HTX, trang trại, hộ nông dân…
 
Diễn đàn Kết nối nông sản 970 được duy trì đều đặn vào thứ 7 hằng tuần. Đến nay đã tổ chức được 7 phiên kết nối
 
Diễn đàn "Chia sẻ thông tin, kết nối giao thương nông, lâm, thủy sản giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố" là phiên thứ 8 do Tổ điều hành Diễn đàn kết nối tiêu thụ nông sản 970 thuộc Ban Chỉ đạo Phát triển thị trường nông sản, Bộ NN-PTNT tổ chức.
 
Từ tháng 9/2021 đến nay, Diễn đàn kết nối nông sản 970 đã tổ chức được 7 diễn đàn: Kết nối tiêu thụ nông sản tươi sống cho TP. Hồ Chí Minh trong điều kiện giãn cách, Kết nối tiêu thụ nông sản cho Tây Nguyên; Kết nối tiêu thụ nông sản tỉnh Bình Dương, Kết nối tiêu thụ nông sản tỉnh Đồng Tháp…
 
Từ những diễn đàn này đã có hàng trăm hợp đồng thương mại cung - cầu nông sản được ký kết. Đồng thời bước đầu hình thành hàng chục chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản bền vững.
 
Tại diễn đàn phiên thứ 8 này, Ban tổ chức kỳ vọng hoạt động kết nối nông sản sẽ đi vào thực chất hơn, giúp con đường dẫn đến các hợp đồng thương mại cung - cầu nông sản nhanh hơn khi các đơn vị cung - cầu sẽ được “gặp nhau” tại diễn đàn để thông tin cụ thể về nhu cầu của mình như: Chủng loại sản phẩm, sản lượng, tiêu chuẩn chất lượng, thời gian thu hoạch, giá dự kiến, địa điểm giao hàng, phương thức vận chuyển…   
 
Đơn vị mua sẽ chào mua với các thông tin chi tiết đặt mua sản phẩm nông sản; các nhà cung cấp kết nối với diễn đàn qua chat box để đề xuất bán; tổ hỗ trợ kết nối của diễn đàn sẽ gọi điện trực tiếp cho người bán để ghi nhận các thông tin chi tiết về sản phẩm nhà cung cấp muốn bán; công bố danh sách những đơn vị cung cấp đáp ứng 80% tiêu chí của bên mua và đưa vào danh sách hỗ trợ đàm phán hợp đồng thương mại  cung - cầu nông sản.
 
Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được hàng chục đơn vị có nhu cầu thu mua nông sản.
 
Các doanh nghiệp có nhu cầu thu mua nông sản, như: Tập đoàn Tân Long có nhu cầu  mua các loại gạo Japonica, Đài thơm 8, Jasmin, ST24, ST25 phục vụ nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu; Công ty Cổ phần thực phẩm Sông Hồng có nhu cầu mua cá tra nguyên con và phi lê phục vụ nhu cầu cung cấp cho các khu khu công nghiệp và trường học.
 
Rất nhiều loại nông sản được kết nối tiêu thụ qua Diễn đàn Kết nối nông sản 970.
 
Công ty Cổ phần hoa Tây Bắc có nhu cầu mua: mít, thanh long, và các loại hoa phục vụ nhu cầu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc; Công ty Cổ phần Chuỗi nông sản thực phẩm Việt có nhu cầu mua gạo ST24, gạo ST25, gạo Đài Thơm 8, cá thát lát phục vụ nhu cầu cung cấp thị trường nội địa, bếp ăn công nghiệp; nhu cầu thu mua dứa, các loại rau màu của Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao; nhu cầu thu mua nông sản của Công ty Cổ phần Nafoods Group….
 
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ có nhu cầu thu mua nông sản, như: Nhu cầu thu mua nông sản của các đơn vị thuộc Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam; nhu cầu thu mua hàng chục loại nông sản của Công ty Cổ phần Dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (hệ thống siêu thị Nutrimart); nhu cầu thu mua của chuỗi siêu thị MM mega Market; nhu cầu thu mua hàng chục loại nông sản của Central Retail Group; nhu cầu thu mua nông sản của Sài Gòn Coop; nhu cầu thu mua nông sản của Siêu thị AEON; nhu cầu thu mua nông sản của Sàn thương mại Chợ Tốt; nhu cầu thu mua nông sản của Sàn thương mại Tiki…
 
Ban Tổ chức cũng đã nhận được hàng chục nhà cung cấp nông sản tại 41 tỉnh, thành với rất nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản đặc trưng vùng, miền đạt chất lượng, tiêu chuẩn theo yêu cầu của các đơn vị thu mua để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tổng hợp: (Nguồn: Phùng Giang (Theo Báo Nông nghiệp VN))

Tag: Diễn đàn kết nối nông sản quy mô lớn giữa Hà Nội và 40 tỉnh thành
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 570
Tổng lượt truy cập: 2,600,440