Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 6373
Tổng lượt truy cập: 2,861,345

Đánh giá, phân hạng 46 sản phẩm OCOP cho các quận, huyện Ứng Hoà, Thanh Xuân, Mỹ Đức, Hoài Đức

18/11/2022 - Lượt xem: 852

Sáng 18.11, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần I năm 2022 cấp thành phố cho 46 sản phẩm thuộc các quận, huyện: Ứng Hoà, Thanh Xuân, Mỹ Đức, Hoài Đức năm 2022.

Phó chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới TP. Hà Nội Nguyễn Văn Chí phát biểu tại hội nghị

Thay mặt Hội đồng OCOP TP. Hà Nội, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí biểu dương sự nỗ lực trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai Chương trình OCOP của 4 quận, huyện: Ứng Hoà, Thanh Xuân, Mỹ Đức, Hoài Đức; sự tham gia tích cực của các chủ thể, đơn vị tư vấn đối với mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP của thành phố. 

Toàn cảnh Hội nghị

Để bảo đảm công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thực chất, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội đề nghị các thành viên Hội đồng OCOP thành phố bám sát những tiêu chí đã được quy định tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg và Quyết định số 781/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Quy chế của Hội đồng OCOP TP. Hà Nội, thực hiện đánh giá một cách khách quan, công bằng, công khai, minh bạch đối với tất cả sản phẩm.
 
Trong 46 sản phẩm được đưa ra đánh giá, có 23 sản phẩm thuộc huyện Ứng Hoà, 2 sản phẩm thuộc quận Thanh Xuân, 4 sản phẩm thuộc huyện Mỹ Đức và 17 sản phẩm thuộc huyện Hoài Đức. Tại buổi đánh giá, đại diện các Sở NN-PTNT,  Công thương, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Văn hoá và Thể thao,  Du lịch,… đã thảo luận, đánh giá về từng sản phẩm cũng như trao đổi, chất vấn với chủ thể OCOP nhằm bảo đảm tính khách quan, chặt chẽ trong đánh giá, phân hạng các sản phẩm chất lượng và tiềm năng. 
 
 
Một số sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP
 
Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP. Hà Nội đặc biệt quan tâm đến các tiêu chí về bảo đảm chất lượng, nguồn nguyên liệu, bao bì nhãn mác sản phẩm, năng lực đáp ứng nhu cầu phân phối, bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng và liên kết trong sản xuất… của các sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng.
 
 Đại diện Hội đồng OCOP TP. Hà Nội cũng đề nghị các Sở, ngành tập trung nghiên cứu hồ sơ, xem xét kỹ những tiêu chí liên quan đến đơn vị mình phụ trách. Từ đó, tham gia ý kiến góp ý, bổ sung cho các chủ thể những nội dung minh chứng còn thiếu, chưa đầy đủ; Tuyệt đối không để nợ tiêu chí.
 
Phó chánh Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới TP. Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết thêm: Dự kiến đầu tuần tới, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP. Hà Nội sẽ tổ chức đánh giá OCOP lần II. Đồng thời, chương trình OCOP sắp tới sẽ có một số thay đổi như: hạn chế tối thiểu tiêu chí cảm quan, đưa tính cộng đồng lên cao hơn 40 điểm; cấp xã sẽ phụ trách tham gia đánh giá OCOP 2 nội dung gồm tỷ lệ nội địa và vùng nguyên liệu. Các chủ thể cũng phải tự đánh giá và chấm điểm OCOP cho chính mình để việc tổ chức các hoạt động được hiệu quả, giảm bớt sức nặng cho Hội đồng OCOP thành phố.
 
Đại diện Hội đồng OCOP TP. Hà Nội cũng đề nghị các Sở, ngành tập trung nghiên cứu hồ sơ, xem xét kỹ những tiêu chí liên quan đến đơn vị mình phụ trách. Từ đó, tham gia ý kiến góp ý, bổ sung cho các chủ thể những nội dung minh chứng còn thiếu, chưa đầy đủ; không để nợ tiêu chí.
 
 
Chủ thể Dương Minh Cường - Hộ kinh doanh Xưởng sản xuất nhạc cụ đàn Cường Anh
 
có 7 sản phẩm được đánh giá là tiềm năng OCOP 4 sao
 
Tham gia đánh giá sản phẩm lần này, chủ thể Dương Minh Cường, đại diện Hộ kinh doanh Xưởng sản xuất nhạc cụ đàn Cường Anh chia sẻ: Hội đồng đã có những đánh giá rất công tâm cho các sản phẩm OCOP. Khi tham gia chương trình, cơ sở của tôi nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn từ huyện Ứng Hoà để tham gia chương trình.  xưởng sản xuất nhạc cụ đàn Cường Anh có 7 sản phẩm được đánh giá là tiềm năng 4 sao cấp thành phố. 

Tổng hợp: Khánh Chi (Nguồn: Theo Báo ĐBND)

Tag: Đánh giá phân hạng 46 sản phẩm OCOP cho các quận huyện Ứng Hoà Thanh Xuân Mỹ Đức Hoài Đức
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE