Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 3813
Tổng lượt truy cập: 2,583,756

Đặc sắc lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP Xuân Giáp Thìn 2024

27/01/2024 - Lượt xem: 7

Tối 26/01/2024, Sở NN&PTNT Hà Nội và UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024. Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức.
Tới dự và cắt băng khai mạc sự kiện có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, cùng đại diện lãnh đạo một số tỉnh thành, Bộ NN&PTNT, tổ chức quốc tế…


Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đại biểu thăm quan gian hàng trình diễn làm giò chả.
Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 được diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 26/1/2024 đến ngày 1/2/2024 tại Không gian Văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội).
Đến với Lễ hội lần này, du khách không chỉ được đắm chìm trong không khí của Sắc Xuân Đất Việt giàu bản sắc văn hóa truyền thống, mà còn được hòa mình trong không gian sinh cảnh lung linh sắc màu của hoa đào, quất cảnh, sen Tây Hồ, hoa cây cảnh. Trong đó, điểm nhấn trung tâm là linh vật “song long hội tụ” khổng lồ được tạo hình nghệ thuật bằng hoa quả.
Du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập cây cảnh nghệ thuật độc đáo; tìm hiểu phong tục thờ cúng gia tiên, nghệ thuật bài trí đồ thờ, sắp xếp mâm ngũ quả, mâm cỗ truyền thống ngày Tết của người Việt; trải nghiệm các trò chơi dân gian, thú chơi hoa cây cảnh, nhạc cụ dân tộc, thưởng trà, khai bút đầu Xuân hấp dẫn…


Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại phát biểu khai mạc lễ hội.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại nhấn mạnh: Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 là sự kiện quan trọng trong kết nối làng nghề gắn với du lịch, thúc đẩy phát triển sản xuất chất lượng cao, an toàn, thân thiện và minh bạch. Thông qua Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
“Để duy trì giá trị văn hóa phi vật thể tao nhã về du xuân và thưởng lãm hoa đào, quất cảnh cho người dân Thủ đô cũng như du khách trong nước và quốc tế, việc bảo tồn, duy trì nghề trồng hoa đào và quất cảnh là một việc làm quan trọng, được lãnh đạo TP Hà Nội rất quan tâm. Đây là nét văn hóa không thể thiếu nhằm kết nối với các chuỗi du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, làng nghề và trải nghiệm của du khách và người dân Thủ đô…” - ông Nguyễn Xuân Đại cho biết.
Trong khuôn khổ lễ hội, Ban tổ chức đã tổ chức hai hội thi là Hội thi hoa đào và Hội thi quất cảnh TP Hà Nội trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2024 để tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi luôn đau đáu, tìm tòi, sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.


Ban tổ chức đã lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của 28 tác giả với 55 tác phẩm hoa đào và 31 tác giả với 68 tác phẩm quất cảnh để vinh danh 2 tác phẩm giải Nhất, 4 tác phẩm giải Nhì, 10 tác phẩm giải Ba và 20 tác phẩm giải Khuyến khích để tôn vinh trong buổi tối 26/1.
Bên cạnh việc tôn vinh các nghệ nhân, làng nghề truyền thống hoa đào và quất cảnh, lễ hội đã tổ chức không gian 100 gian hàng các sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền hội tụ tại Không gian Văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ để lan tỏa hương vị đặc sắc đượm vị quê hương của các vùng miền.


Thông qua lễ hội, các chủ thể OCOP của Hà Nội và các địa phương được trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng để phân phối sản phẩm. Đặc biệt là khẳng định thương hiệu OCOP với công chúng tiêu dùng của Thủ đô, thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương, qua đó góp phần thiết thực vào Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sông vật chất tinh thần của người dân. 


Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: theo Báo KTĐTTối 26/01/2024, Sở NN&PTNT Hà Nội và UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024. Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức. Tới dự và cắt băng khai mạc sự kiện có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, cùng đại diện lãnh đạo một số tỉnh thành, Bộ NN&PTNT, tổ chức quốc tế… Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đại biểu thă)

Tag: Đặc sắc lễ hội hoa đào quất cảnh và sản phẩm OCOP Xuân Giáp Thìn 2024
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE