Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 5698
Tổng lượt truy cập: 2,869,809

Anh Vũ Văn Ngọc mạnh dạn đưa "Gà đồi Ba Vì" lên sóng Livestream!

31/08/2021 - Lượt xem: 380

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, được sự hỗ trợ của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội, hộ anh Vũ Văn Ngọc ở huyện Ba Vì (Hà Nội) đã mạnh dạn đưa đặc sản Gà đồi Ba Vì lên sóng Livetream để tiếp cận khách hàng.

Ba Vì là huyện miền núi của Hà Nội, là vùng bán sơn địa, đây là địa thế "vàng" để huyện phát triển chăn nuôi gà đồi, cung cấp nguồn thịt thương phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô. Giống gà ở Ba Vì chủ yếu là gà ri lai mía. Gà trống có lông màu đỏ sẫm bóng mượt xen lẫn màu đen ở cánh và đuôi, chân to vừa phải, màu vàng. Trọng lượng khi trưởng thành từ 2 đến 2,2kg. Gà mái có màu trắng đục hoặc màu pha nâu trắng, trọng lượng khi trưởng thành xuất bán từ 1,5 đến 1,7kg. Khác với phương thức chăn nuôi gà khác, gà đồi Ba Vì được nuôi thả tự nhiên trên những vùng đất gò rộng, thỏa sức "bay nhảy". Thức ăn cho gà ở giai đoạn đầu là thức ăn công nghiệp, từ 2 tháng tuổi trở đi được nuôi bằng thức ăn phối trộn ngô, đỗ tương xay, dầu cá… nên thịt có độ dai, thơm đặc trưng, tỷ lệ nạc cao.

Gà đồi Ba Vì được chăn thả theo mô hình hộ gia đình, tập chung, với tiệc phòng bệnh, thả đồi, giúp gà

thơm ngon với màu vàng đặc trưng.Gà đồi có thể chế biến thành nhiều món ăn như gà hấp, gà nướng, gà

rang,… đa dạng cho du khách lựa chọn. Gà đồi Ba Vì một thương hiệu được người tiêu đùng tin tưởng với

giá cả phải chăng và dễ tìm mua

Đặc trưng của gà đồi Ba Vì là thơm, ngon, dai, giòn

Anh Vũ Văn Ngọc, thành viên Hợp tác xã chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Ba Vì, đơn vị chuyên bán trứng gà, các sản phẩm từ gà đã qua giết mổ, lần đầu tiên thực hiện livestream giới thiệu, với thế mạnh vùng đất đồi rộng rãi, nhiều cây cối rất thuận lợi cho chăn nuôi gà thả đồi.

 
Năm 2014, Hội gà đồi Ba Vì ra đời, quy tụ hơn 60 hộ chăn nuôi gà số lượng lớn, thực hiện chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung. Sản lượng từ năm đến sáu triệu con mỗi năm. Nhờ thực hiện đúng quy trình chăn nuôi an toàn, năm 2019, sản phẩm gà đồi Ba Vì đạt chứng nhận OCOP 3 sao của Hà Nội.
 
Các sản phẩm được đóng gói trong bao bì, với tem nhãn mác được bảo hộ độc quyền, thể hiện đầy đủ quy trình chăn nuôi, thành phần dinh dưỡng... để khách hàng tránh nhầm lẫn mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Cùng với việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đại diện Hợp tác xã chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Ba Vì còn có hình thức khuyến mại hấp dẫn.
 
Trứng Gà đồi Ba Vì thơm ngon bổ dưỡng
 
Trong ngày bán hàng trực tiếp qua video, người tiêu dùng đặt mua một con gà được giảm giá 10%, nếu đặt từ hai đến năm con gà được tặng mười quả trứng gà so, còn nếu đặt hàng từ sáu đến mười con gà tặng mười quả trứng gà so và thêm nửa con gà; nếu đặt mua trên mười con gà được tặng một con gà và mười quả trứng gà so.
 
Bên cạnh đó, hàng năm gia đình anh Vũ Văn Ngọc nuôi gà đều được Trung tâm phát triển chăn nuôi Hà Nội tập huấn kiến thức về kỹ thuật nuôi gà thả vườn theo hướng VietGap. Đó là các kiến thức từ khâu chọn lựa con giống, chọn thức ăn, vệ sinh chuồng trại và phòng chống dịch bệnh cho gà. Nhờ đó, đàn gà của các hộ chăn nuôi trên địa bàn luôn khỏe mạnh, ít bị dịch bệnh, giữ được tổng đàn từ khi đưa vào ấp cho đến khi xuất bán.
 

Tổng hợp: Phùng Giang (Nguồn: Theo Tạp chí Văn hóa và Phát triển)

Tag: Anh Vũ Văn Ngọc mạnh dạn đưa "Gà đồi Ba Vì" lên sóng Livestream!
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE