Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1638
Tổng lượt truy cập: 2,602,615

3 xã của huyện Phú Xuyên đủ điều kiện về đích nông thôn mới nâng cao

13/03/2023 - Lượt xem: 750

Ngày 2/3, đoàn thẩm định nông thôn mới TP Hà Nội đã kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao tại 3 xã của huyện Phú Xuyên gồm: Tri Trung, Đại Thắng và Phúc Tiến.

Tại xã Tri Trung, trong 2 năm qua, địa phương đã huy động được 131 tỷ đồng triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong đó, có 8,2 tỷ đồng là vốn xã hội hoá. Nguồn kinh phí được địa phương tập trung đầu tư, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới.

Đến nay, Tri Trung đã có cơ sở hạ tầng khang trang với trường học 3 cấp đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trong đó có Trường Tiểu học Tri Trung đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Xã cũng có Trung tâm Văn hoá thể thao quy mô hơn 8.800m2; các nhà văn hóa, khu thể thao thôn kết hợp với sân bóng chuyền, cầu lông để người dân hoạt động thể dục thể thao…

Đường giao thông nông thôn tại xã Tri Trung (huyện Phú Xuyên).

Quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, Tri Trung không để nợ xây dựng cơ bản. Đáng chú ý, kết quả lấy ý kiến hài lòng của người dân với 19 câu hỏi, tỷ lệ hài lòng đạt từ 98,85% đến 99,75%… 

Đại Thắng là xã làm điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Phú Xuyên từ những năm 2010. Quá trình triển khai, địa phương đã đạt rất nhiều kết quả, là điểm sáng của TP Hà Nội trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Bí thư chi bộ thôn Tạ Xá (xã Đại Thắng) cho biết: Thôn có 3 mô hình nông nghiệp hiệu quả là trồng chuối, cây công trình, trồng lúa kết hợp nuôi cá. Thôn có khu vui chơi, sân bóng đá, bóng chuyền. Việc chỉnh trang làng xóm được thực hiện thường xuyên, các xóm đều có cổng chào sạch đẹp. 

Ông Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Năm 2017, xã Phúc Tiến đã đạt chuẩn nông thôn mới. Ngay sau khi hoàn thành xây dựng nông thôn mới, địa phương đã nỗ lực nâng cao chất lượng các tiêu chí, tập trung dồn lực xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đến nay, xã có 100% các tuyến đường trục liên xã, đường trục liên thôn được nhựa hoá; 100% đường trục xã, thôn, ngõ xóm có rãnh thoát nước có nắp đậy. Tại hội nghị, nhân dân bày tỏ mong muốn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao để tiếp tục xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Kết luận hội nghị, ông Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, Trưởng đoàn thẩm định cho biết: Đối chiếu với hướng dẫn đánh giá, chấm điểm xã nông thôn mới nâng cao, 3 xã: Tri Trung, Đại Thắng và Phúc Tiến, đều đủ điều kiện hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Tuy vậy, quá trình đánh giá, chấm điểm thực tế, thành viên đoàn thẩm định nông thôn mới TP Hà Nội cũng đã chỉ ra một số thiếu sót của các địa phương; nhất là trong chuẩn bị báo cáo và hồ sơ minh chứng kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Đoàn thẩm định đề nghị các phòng, ban, đơn vị thuộc huyện Phú Xuyên bám sát, hướng dẫn 3 xã trong việc hoàn thiện hồ sơ công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao để được cộng điểm thêm một số tiêu chí. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm đầu tư để hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thôn...


Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: Theo Báo KTĐT)

Tag: huyện Phú Xuyên nông thôn mới nâng cao
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1638
Tổng lượt truy cập: 2,602,615