Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 7503
Tổng lượt truy cập: 2,782,900

100 chủ thể OCOP tham gia giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương tại phố đi bộ Trinh Công Sơn

20/12/2021 - Lượt xem: 479

Ngày 20-12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), Sở NN&PTNT Hà Nội phối với Văn phòng Điều phối Chương trình nông thôn mới trung ương tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
 
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc chuỗi sự kiện.
 
Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh, sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường. Thông qua đó, giúp các sản phẩm có chất lượng được người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện và tiêu thụ.
 
Sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng có sự góp mặt của 100 đơn vị, tương ứng với 150 gian hàng, đến từ 25 tỉnh, thành phố trên cả nước và Thủ đô Hà Nội (trong đó có 8 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng). Tham gia sự kiện còn có các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu sản phẩm OCOP... Đây là cơ hội lớn dành cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có thể tiếp cận hệ thống phân phối có uy tín, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP.
 
Sản phẩm tham gia quảng bá, giới thiệu tại sự kiện đều được UBND các tỉnh, thành phố chứng nhận đạt từ 3 sao OCOP trở lên, hoặc là nông sản, thực phẩm an toàn. Các mặt hàng đều được cơ quan chuyên môn của Sở NN&PTNT Hà Nội giám sát chặt chẽ tiêu chuẩn chất lượng và điều kiện an toàn thực phẩm trước khi trưng bày và bán tại sự kiện.
 
 
Người dân tham quan, mua sắm sản phẩm tại sự kiện.
 
Theo Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, cả nước đã có 62 tỉnh, thành tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận 5.105 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên; trong đó Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và được công nhận 1.054 sản phẩm.
 
Năm 2021, Hà Nội đã có 27/30 quận, huyện, thị xã đăng ký 581 sản phẩm tham gia, đánh giá, phân hạng. Đến nay, thành phố đã đánh giá, phân hạng được 483 sản phẩm. Bên cạnh đó, Hà Nội có 44 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
 
"Dự kiến có hơn 500 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng trong năm 2021, đưa tổng số sản phẩm OCOP của Hà Nội lên trên 1.500 sản phẩm", ông Nguyễn Văn Chí cho biết.
 

Tổng hợp: (Nguồn: Phùng Giang (theo Báo HNM))

Tag: 100 chủ thể OCOP tham gia giới thiệu quảng bá kết nối giao thương tại phố đi bộ Trinh Công Sơn
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 7503
Tổng lượt truy cập: 2,782,900